Hướng dẫn cách nhổ lông vịt nhanh mà không sử dụng hóa chất độc hại

Trong bài viết này Quang Huy sẽ hướng dẫn cách nhổ lông vịt nhanh nhất. Để tránh trường hợp nhiều người bán gà, vịt thường tìm đến các loại hóa chất để vặt lông gà điều này quá nguy hiểm cho cả người làm gà và người ăn những loại gà này. Nếu có phương pháp vặt lông gà nhanh, sạch mà không cần dùng đến hóa chất, tại sao bạn không sử dụng? Chỉ cần “bỏ túi” một vài mẹo hay sau đây, bạn có thể vặt lông gà nhanh, sạch đến 95% lông gà chỉ trong 30 giây mà không cần đến các loại hóa chất độc hại, tốn kém.


Cách chọn vịt ngon, làm lông vịt nhanh và dễ dàng


Làm lông vịt nhanh và sạch là chủ đề rất nhiều người tìm kiếm bởi đây là công đoạn vô cùng quan trọng để chế biến ra những món ăn từ vịt ngon và đúng điệu. Tuy nhiên để vặt lông dễ dàng thì chúng ta cần biết cách chọn vịt trước.
Cách chọn vịt thịt
Theo kinh nghiệm của bản thân và các bà mẹ hay đi chợ thông thái thì vịt đực luôn là lựa chọn ưu tiên bởi thịt chắc, thơm ngon hơn vịt cái. Để không vất vả ở khâu nhổ lông, các bà mẹ hay chọn vịt trưởng thành.

Nhận biết vịt đực và vịt cái

Vịt đực mông nhỏ hơn vịt cái bởi không phải đẻ trứng, thịt chắc, kêu to, tiếng kêu hơi đục và khàn, mắt tròn màu nâu nhạt, nếu được bạn có thể ấn vào bộ phận sinh dục sẽ thấy thò ra 1 cái ống nhỏ.

Vịt cái mông to bởi phải đẻ trứng, đầu nhỏ, mắt vịt có màu nâu sẫm, ấn vào bộ phận sinh dục không có ống nào thò ra cả.

>>> Xem thêm: Sai lầm khi tự chế tạo máy vặt lông gà vịt tại nhà

Có thể bạn chưa biết: Nếu ăn vịt cái thì hãy chọn vịt đã đẻ ít nhất 1-2 lứa thịt sẽ ngon và thơm, bụng dưới hơi sệ, nhấc lên cảm thấy nặng hơn các con vịt khác.

Nhận biết vịt trưởng thành

Đây chính là khâu quan trọng bởi vịt trưởng thành thường ít lông măng, thịt chắc, ức tròn, ăn cảm thấy độ dai của thịt, làm lông vô cùng dễ dàng và đơn giản, không phải vất vả.


Bạn không nên chọn vịt non bởi vịt non thịt nhão, rất vất vả trong quá trình nhổ lông, thân người nhỏ, lông cánh dày nhưng thưa và nhiều lông tơ, mỏ to và mềm.

Bạn cũng không nên chọn vịt già, mỏ nhỏ và cứng, khi ăn cảm giác thịt bị bã, không thơm như thịt vịt trưởng thành, tuy nhiên đối với các quý ông thích nhậu với rượu thì đây lại là món ăn rất khoái khẩu bởi da vịt hơi dai dai uống với rượu rất ngon.


Vì lợi nhuận, chúng ta không thể tránh khỏi những trường hợp làm lông vịt bằng những hóa chất độc hại rẻ tiền, không có nhãn mác gây ảnh hưởng xấu tới người tiêu dùng. Sau đây là 2 cách vặt lông vịt nhanh mà không sử dụng hóa chất.

>>> Tham khảo ngay: Cách nhận biết máy vặt lông gà Việt Nam và Trung Quốc

Làm lông vịt nhanh bằng máy

Máy vặt lông gà vịt – Làm sạch lông gà vịt nhanh chóng chưa đầy 1 phút

Thông số kỹ thuật máy vặt lông gà vịt
Quang Huy sản xuất và phân phối dòng máy vặt lông gà vịt giúp làm sạch nhanh chóng lông gà, lông vịt với tỷ lệ làm sạch lên tới 98% chỉ trong vòng chưa đầy một phút với mỗi mẻ từ 1-10 con tùy từng kích thước máy.

Điện áp: 220V/50Hz
Đường kính lồng: phi 50cm – 55 cm – 60cm-80cm(size lớn)
Chất liệu: Inox 304 hoàn toàn chống gỉ, độ bền cao
Motor động cơ: 100% đồng
Núm cao su: cao su tự nhiên, mềm dẻo, độ đàn hồi tốt
Năng suất: 1-10con/mẻ
Tỷ lệ sạch: 95-98%
Bảo hành: 12 tháng
Sản xuất: Quang Huy
Cấu tạo máy nhổ lông gà vịt
Nhằm mang tới sự tiện ích tốt nhất cho người dùng, máy được thiết kế nhỏ gọn và cách thức vận hành khá đơn giản:

Chi tiết mẫu máy vặt lông gà vịt từng loại: https://thietbibepviet.vn/may-vat-long-ga-vit/


Khung máy vặt lông vịt  chắc chắn được làm hoàn toàn bằng inox 304 có độ bền cao, có đặc tính chống dính, chống gỉ sét khi tiếp xúc với nước trong thời gian dài. Khoang máy to rộng đường kính từ 50cm – 55 cm – 60cm – 80cm(size lớn), chứa được từ 1-10 con gà, vịt/ mẻ tùy kích thước.


Motor động cơ chạy êm, được quấn 100% bằng dây đồng, động cơ khỏe giúp máy chạy nhanh và có thể hoạt động liên tục trong thời gian dài.

Các núm cao su trong thùng chứa được làm từ cao su tự nhiên có độ đàn hồi cao, dẻo dai chịu được va đập, được sắp xếp thông minh để làm sạch lông gia cầm một cách tối đa nhất và đảm bảo gia cầm có hình thức đẹp, không gãy chân, cổ, cánh, trầy da,…

Sau khoảng thời gian sử dụng từ 6-12 tháng do tác động của nhiệt độ, va đập thì độ đàn hồi của núm cao su sẽ giảm so với lúc mới mua, do vậy lúc này nên thay bằng các núm mới. Các núm cao su rất mềm nên tháo ra cũng rất dễ, bạn chỉ cần lây cái tua vít ấn mạnh vào chân của núm và đẩy ra ngoài là được. Khi lắp vào thì cho từ ngoài vào và ấn nhẹ là xong.


Cách thức hoạt động của máy cực kì đơn giản: Khi bạn bật công tắc lên, motor làm quay puli được nối đến đĩa quay, đĩa quay này có gắn các núm cao su làm gà vịt ở bên trong thùng chứa sẽ cọ sát với các núm cao su bứt lông gà vịt ra nhanh chóng, tỷ lệ làm sạch lông ga vịt lên tới 98% chỉ trong vòng chưa đầy 1 phút.

Hướng dẫn sử dụng máy vặt lông gà vịt đúng cách

Máy vặt lông gà vịt không thể làm thay 100% công việc giúp bạn, bạn vẫn cần đun nước sôi và nhúng gia cầm vào nước sôi trước khi đem vào máy văt. Trước khi vận hành máy cần kiểm tra trước nguồn điện, motor, khoang máy xem có vấn đề gì không, sau đó tiến hành thực hiện xử lý gà vịt.
Nhổ lông vịt nhanh và sạch lông măng
Hướng dẫn sử dụng máy vặt lông gà vịt Quang Huy

Bước 1: Cắt tiết gia cầm như thông thường, nên sử dụng các dụng cụ chuyên dụng để cắt tiết hoặc sử dụng các lưới dao nhỏ để vết cắt được nhỏ nhất để không ảnh hưởng đến hình thức vịt trong quá trình vặt lông.

Bước 2: Đun nước sôi và nhúng gia cầm vào nồi nước sôi ( khoảng 70-80 độ C), dùng que khuấy đều

Bước 3: Khởi động máy

Bước 4: Thả gia cầm vào lồng máy ( trước khi thả cần dùng tay kiểm tra lông gia cầm, nếu lông đã dễ vặt thì thả vào lồng, còn chưa thì nên nhúng thêm 1 lát)

Bước 5: Đợi máy vắt xong lấy thành phẩm ra ngoài, lúc này lông vịt đã được làm sạch. Tiến hành vệ sinh lồng máy, rửa trôi toàn bộ lông ra khỏi lồng máy để sử dụng cho lần tiếp theo.

>>> Xem tiếp: Ưu điểm vượt trội của máy vặt lông gà công nghiệp
Máy vặt lông gà vịt hội tụ tất cả những lợi ích cần thiết mang lại giá trị kinh tế cao, tiết kiệm thời gian và tiền bạc cho người sử dụng. Chính vì thế nếu bạn là chủ cơ sở, hộ gia đình chuyên giết mổ gia cầm, quán ăn, nhà hàng,…. bạn không thể bỏ qua được những lợi ích mà nó mang lại.

No comments:

Powered by Blogger.