Sai lầm khi tự chế tạo máy vặt lông gà tại nhà


Chúng ta bắt đầu từ phần động cơ, nếu bạn đã có sẵn một chiếc mô tơ thì quả là hoàn hảo cho khoản tiết kiệm chi phí. Tùy thuộc vào động cơ mà cách chế tạo máy vặt lông gà sẽ khác nhau về công suất.

Máy vặt lông gà vịt có công dụng vặt và làm sạch lông gà vịt, gia cầm giúp cửa hàng kinh doanh giết mổ có thể tiết kiệm tối đa chi phí và nhân công. Với cấu tạo máy vặt lông gà nhìn đơn giản, không ít người muốn tự chế máy vặt lông gà vịt để sử dụng, nhưng đây liệu có phải là phương án tốt? Sau đây là 4 lý do bạn không nên tốn công sức trong việc này.

Tìm hiểu về cấu tạo của máy vặt lông gà


1. Thùng máy
2. Mâm xoay
3. Cửa thoát lông gà
4. Ổ đũa côn đỡ chặn
5. Trục chính
6. Hệ thống truyền động đai
7. Motor
8. Khung máy
9. Máng thoát thải
10.Núm cao su

Nguyên lý hoạt động máy vặt lông gà vịt

Xem thêm:

Nhận biết máy vặt lông gà VIệt Nam và Trung Quốc

Sử dụng máy vặt lông gà có bị gỉ sét hay không 

Máy vặt lông gà chính hãng siêu bền

Gà vịt sau khi đã được nhúng qua nước sôi đưa vào thùng, sau đó bạn bật công tắc mô tơ chuyển động, nhờ vào hệ thống bánh đà dẫn động với dây chuyền được nối từ bánh đà vào làm xoay trục chính và mâm xoay.
Máy vặt lông gà Quang Huy phi 50cm
Gà sẽ chuyển động theo mâm xoay bên trong thùng, các lông trên cơ thể gà vịt ma sát với các mút cao su trên thành của lồng và trên bề mặt của mâm xoay, lực ma sát này sẽ đủ lớn để vặt lông ra khỏi thân của con gà vịt.

Lông được vặt ra và nhờ nước phun từ ống nước xuống mà lông trôi ra ở cửa thoát thải. Sau một khoảng thời gian, cuối cùng ta thu được gà đã được làm sạch lông.

Những lý do bạn không nên chế tạo máy vặt lông gà tại nhà

Cấu tạo máy vặt lông gà vịt Quang Huy
Không có máy móc hỗ trợi

Trước hết, để chế tạo máy vặt lông gà, bạn cần có máy móc hỗ trợ. Và nó không đơn giản chỉ là máy khoan, máy vặt mà còn phải sử dụng nhiều máy phức tạp, cồng kềnh khác – điều mà ít hộ gia đình, thậm chí là xưởng cơ khí nhỏ có được.

Và nếu bạn mua những chiếc máy cơ khí để chế máy làm lông vịt thì hãy dừng ngay lại đi. Mình bán gà chứ đâu có bán máy làm gà!



Chất lượng và kỹ thuật không đảm bảo

Yếu tố máy móc đã không có, tự chế máy vặt lông gà vịt tại nhà khó mà đảm bảo về mặt chất lượng và kỹ thuật. Các công ty chuyên sản xuất máy vặt lông gà ngoài nhà xưởng hiện đại, các sản phẩm còn phải đạt kiểm định chất lượng trước khi đưa ra thị trường.

Việc tự chế máy nhổ lông vịt và tự mình sử dụng có thể không cần đến kiểm định chất lượng nhưng các vấn đề về an toàn sẽ không được đáp ứng. Sử dụng những chiếc máy nhổ lông gà như vậy rất nguy hiểm.



Tốn chi phí, công sức

Trong khi chỉ từ 6 – 7 triệu và một chuyến đi đến chỗ bán là bạn có một chiếc máy làm lông gà vịt tốt, sử dụng an toàn thì việc tự chế máy vặt lông gà vịt, bạn không chỉ tốn thời gian, công sức mà số tiền bỏ ra cũng không hề nhỏ.


Một chiếc mô tơ 1.1 kW trên thị trường có giá từ 2 – 7 triệu tùy loại, núm cao su giá 8.000 đồng/cái còn khung máy thì rất khó mua. Với dịch vụ vận chuyển hàng hóa rất phát triển bây giờ thì bạn chỉ cần bỏ ra ít tiền là khỏi phải đến tận nơi mua máy nữa.

Quang Huy chuyên cung cấp máy vặt lông gà gia đình: https://thietbibepviet.vn/quang-huy-chuyen-cung-cap-may-vat-long-ga-gia-dinh/

Không bền lâu

Chính vì các yếu tố kỹ thuật và chất lượng không đảm bảo mà máy tự chế cũng không bền lâu. Bạn đã nghĩ đến cái cảnh mà máy hỏng rồi lóc cóc đem đi sửa chưa?

Thay vào đó, một chiếc máy làm lông gà vịt mới, nếu không va đập làm hỏng khung, sau 5 – 7 năm bạn chỉ cần thay mô tơ là máy vẫn hoạt động ngon lành.

Ham tìm hỏi và học hỏi là điều nên khuyến khích nhưng hãy cân nhắc giữa chi phí bỏ ra và số tiền thu lại, bằng không bạn nên chuyển sang bán máy móc chứ không phải bán gà.


Nếu bạn thực sự đam mê máy móc và muốn thử sức mình, hãy liên hệ với quang huy qua hotline 0966623666 để được mua ngay sản phẩm

No comments:

Powered by Blogger.